กลุ่มเบี้ยประกันรถบรรทุก 6ล้อ รถ6ล้อดั้มพ์ รถบรรทุกติดเครน กับการจัดกลุ่มรถ

Last updated: 18 เม.ย 2566  |  1139 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เเบ่งเเยกกลุ่มประกันภัยรถใหญ่ หรือ รถบรรทุกดั๊มพ์ รถบรรทุก6ล้อ

   รถบรรทุกดั๊มพ์เป็นยานพาหนะสำคัญที่ใช้ในงานก่อสร้างและโครงการขนส่งวัสดุต่าง ๆ เช่น หิน, ทราย, ดิน, และขยะ การที่มีการพัฒนารถบรรทุกดั๊มพ์หลายประเภททำให้สามารถใช้งานได้ในหลาย ๆ สถานการณ์ เเละเลตราคาตารางเบี้ยสำหรับรถบรรทุกดั้มโดยมีรายละเอียดดังนี้

 

 ประเภทกลุ่มรถบรรทุก อย่างย่อ เพื่อพิจารณากลุ่ม เลตการทำประกันภัยรถบรรทุก รถ6ล้อดั้มพ์ 10ล้อดั้มพ์ รถบรรทุกตัวถังรถโม่ปูน รถบรรทุกตัวถังบรรทุกแทงค์ของเหลว รถบรรทุกตัวถังกระบะเหล็กติดเครน


     รถบรรทุกดั๊มพ์ประเภทมาตรฐาน (Standard Dump Truck) 
รถบรรทุกดั๊มพ์ประเภทนี้เป็นที่นิยมในงานก่อสร้างทั่วไป เนื่องจากมีขนาดที่เหมาะสมสำหรับการขนส่งวัสดุ ประกอบด้วยตัวห้องโดยสารและตัวกระบะหลังสามารถเคลื่อนย้ายได้เพื่อให้วัสดุลงได้ง่าย 

ลักษณะตัวรถรับประกันภัยจัดในกลุ่ม ดั้มพ์ (มีอุปกรณ์พิเศษ) 

  ประกันรถบรรทุก รถ6ล้อ รถ10ล้อประกันรถใหญ่ สิบล้อ หางพ่วง ตัวถังกระบะดั๊มพ์เป็นส่วนสำคัญของรถบรรทุกดั๊มพ์ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อขนส่งวัสดุและปล่อยวัสดุลงจากตัวถังกระบะได้ง่าย ลักษณะหลัก ๆ ของตัวถังกระบะดั๊มพ์ มีดังนี้:

รูปทรง: ตัวถังกระบะดั๊มพ์มีรูปทรงเป็นกระบะใหญ่ เพื่อให้สามารถบรรจุวัสดุได้มากที่สุด มีขนาดและรูปทรงที่แตกต่างกัน ตามประเภทของรถบรรทุกดั๊มพ์ และความต้องการของงาน

วัสดุ: ตัวถังกระบะดั๊มพ์มักทำจากวัสดุที่ทนทานต่อการสึกหรอ เช่น สแตนเลสสตีล หรือเหล็กคาร์บอน สำหรับงานที่ต้องการความทนทานสูง

กลไกปล่อยวัสดุ: ตัวถังกระบะดั๊มพ์มีกลไกปล่อยวัสดุที่ทำให้สามารถเปิดและปิดด้านหลังของตัวถังกระบะ ประกอบด้วยระบบลิฟท์ หรือกระบอกไฮดรอลิกส์ เพื่อยกตัวถังกระบะขึ้นหรือลง วัสดุจะลงออกจากด้านหลังของตัวถังกระบะอัตโนมัติ

ความสามารถในการบรรจุวัสดุ: ตัวถังกระบะดั๊มพ์มีความสามารถในการบรรจุวัสดุต่าง ๆ ตามขนาดและความต้องการของงาน รวมถึงความสามารถในการขนส่ง

ระบบควบคุม: ระบบควบคุมของตัวถังกระบะดั๊มพ์ทำให้คนขับสามารถควบคุมการปล่อยวัสดุได้ด้วยความปลอดภัยและแม่นยำ ระบบนี้มักใช้วิธีควบคุมทางไฟฟ้าหรือไฮดรอลิกส์

ฝาปิด: บางรุ่นของรถบรรทุกดั๊มพ์อาจมีฝาปิดตัวถังกระบะ เพื่อป้องกันวัสดุหล่นหรือกระเด็นออกมาจากตัวถังกระบะในระหว่างการขนส่ง ฝาปิดอาจเปิด-ปิดแบบอัตโนมัติหรือควบคุมด้วยมือ

ประสิทธิภาพ: ตัวถังกระบะดั๊มพ์ในรถบรรทุกดั๊มพ์ที่ออกแบบมาอย่างดีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งวัสดุ ลดเวลาในการปล่อยวัสดุ และลดการสึกหรอของตัวถังกระบะ

    ความสามารถในการทำงานในพื้นที่ต่าง ๆ: รถบรรทุกดั๊มพ์มีความสามารถในการทำงานในพื้นที่ที่มีความลาดชันสูง ความชื้น หรือความแข็งแรงของพื้นดินไม่สม่ำเสมอ โดยมีระบบขับเคลื่อนและล้อที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่



การแบ่งประเภทหรือขนาดน้ำหนักการรับประกันภัยรถบรรทุกดั๊มพ์สามารถแบ่งตามกลุ่มน้ำหนักรวม (Gross Vehicle Weight; GVW) ได้ดังนี้:


  • รถบรรทุกขนาดเล็ก (Mini Trucks): น้ำหนักรวมไม่เกิน 3,500 กิโลกรัม (น้ำหนักบรรทุกรวม ไม่เกิน 3.5 ตัน)
  • รถบรรทุกขนาดกลาง (Medium Trucks): น้ำหนักรวมระหว่าง 3,501  ถึง 16,000 กิโลกรัม (น้ำหนักบรรทุกรวม ไม่เกิน 16 ตัน)
  • รถบรรทุกขนาดใหญ่ (Heavy Trucks): น้ำหนักรวมระหว่าง 16,001 ถึง 28,000 กิโลกรัม (น้ำหนักบรรทุกรวม ไม่เกิน 28ตัน)
  • รถบรรทุกขนาดใหญ่พิเศษ (Extra Heavy Trucks): น้ำหนักรวมเกิน 28,001 กิโลกรัม (น้ำหนักบรรทุกรวม เกิน 16 ตัน)
         โปรดทราบว่า การแบ่งกลุ่มน้ำหนักของรถบรรทุกดั๊มพ์อาจแตกต่างกันในแต่ละบริษัทประกันภัย ดังนั้น ข้อมูลที่ให้ไว้ข้างต้นอาจมีความแตกต่างกันในบางบริษัทประกันภัย เเละบางประเทศในการจัดกลุ่ม แต่ทั่วไปแล้ว การแบ่งขนาดน้ำหนักรวมของรถบรรทุกดั๊มพ์จะเป็นตามที่กล่าวมาข้างต้นครับ

 

 เลตตารางเบี้ยประกันรถบรรทุก 4 ล้อ รถ6ล้อ รถ6ล้อดั้ม 10ล้อ  10ล้อดั้มพ์ รถบรรทุกตัวถังบรรทุกแทงค์ของเหลว รถบรรทุกตัวถังกระบะเหล็กติดเครน รถบรรทุกตัวถังรถโม่ปูน หัวลาก พ่วง

   รวมทั้ง รถบรรทุกขนาดเล็ก (Mini-Trucks)  รถบรรทุกขนาดกลาง (Medium Trucks) รถบรรทุกขนาดใหญ่ (Heavy Trucks)  รถบรรทุกขนาดใหญ่พิเศษ (Extra Heavy Trucks) 

**การจัดกลุ่มสำหรับรถบรรทุกตัวถังตู้แห้ง ,รถบรรทุกตัวถังกระบะเหล็ก ,รถบรรทุกตัวถังตัวถังพื้นเรียบ,รถบรรทุกตัวถังกระบะคอกสูง  จะอยู่ในกลุ่ม (ไม่มีอุปกรณ์พิเศษ) 

**การจัดกลุ่มสำหรับ รถ6ล้อดั้มพ์, 10ล้อดั้มพ์, รถบรรทุกตัวถังรถโม่ปูน ,รถบรรทุกตัวถังตู้เย็น, รถบรรทุกตัวถังบรรทุกแทงค์ของเหลว ,รถบรรทุกตัวถังกระบะเหล็กติดเครน จะอยู่ในกลุ่ม (มีอุปกรณ์พิเศษ) 

    เลือกทำประกันภัยรถบรรทุก ทั้งประเภท1, 2, 3 ประกันรถใหญ่ ประกันรถ10ล้อ 6ล้อ ประกันรถหัวลาก  เลือกผ่อนชำระได้นาน 6 งวด กับ อารีเกเตอร์

ติดต่อเรา เบอร์โทร : 083-1880919 

LINE : @zla9481a


 

Powered by MakeWebEasy.com