ประกันภัยรถโดยสารไม่ประจำทาง รับส่งคนงาน รับส่งนักเรียน ขอทราบเบี้ยประกันด้วย

Last updated: 17 พ.ค. 2566  |  1783 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประกันภัยกลุ่มรถโดยสารไม่ประจำทาง

    ประกันภัยรถโดยสารไม่ประจำทาง รถบัส หรือรถหกล้อสองเเถว รับส่งพนักงาน รับส่งนักเรียน

 

     รถบรรทุก 6ล้อ หรือ รถบัสที่มีจำนวนที่นั่งโดยสารเชิงพานิชย์ ที่ใช้งานไม่รับจ้างประจำทาง อาทิการใช้งาน รับส่งนักเรียน โดยสารรับส่งพนักงานในเขตอำเภอ ที่มีการจดทะเบียนใหม่ เช่น ก่อนหน้าจดทะเบียน เป็นรถประจำทาง เเล้วตอนนี้ปัจจุบันจะจดทะเบียนใหม่เป็นรถโดยสารไม่ประจำทาง ทะเบียน 30 ก็ต้องมีการยื่นจดทะเบียนเปลี่ยนประเภทกับสำนักงานขนส่ง ซึ่งก็ต้องมีการดำเนินการเเนบเอกสารต่างๆ ตามขั้นตอน เเต่ที่สำคัญเอกสารที่สำคัญ ก้คือ ต้องมีการจัดประกันภัยภาคสมัครใจ หรือ กรมธรรม์ประกันภัยโดยสารไม่ประจำทาง 

  ในกรมธรรม์ประกันภัยจะต้องขึ้นต้น หรือระบุในเนื่อหากรมธรรม์เป็น รหัส 220 เเละ จำนวนที่นั่งต้องตรงตามที่ยื่นจดทะเบียน กับสำนักงานขนส่ง 

 

  ประกันชั้น 3 บัส 24 คน หรือ 40 คน ก็จะมีเลตกลุ่มเบี้ยตามจำนวนที่นั่ง ท่านที่ต้องการเช็คเบี้ย ก็สามารถถ่ายรายการจดทะเบียนรถ ส่งเข้ามาให้เช็คเบี้ยได้

 

   ตามหลักเงื่อนไขในกรมธรรม์รถบัสโดยสารไม่ประจำทาง ทั้งประเภท1 เเละประเภท3 นั้น ก็ย่อมมีวงเงินในการคุ้มครอง 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือ ความรับผิดบุคคลภายนอก ความรับผิดทรัพย์คนอื่น ความรับผู้โดยสาร เเละยังมีความผิดชอบในวเงินประกันตัวผู้ขับขี่ ด้วย ผู้เอาประกันภัย หรือผู้สนใจสามาถขอดูเงื่อนไขความคุ้มครองได้

 

   ประกันรถบัส ประเภท 3 สามารถยื่นจดทะเบียน กับทางขนส่งได้ไหม?

   รถโดยสารใหญ่รถสองแถว ก็สามารถทำประกันภัย เเล้วยื่นจดทะบียนกับขนส่งได้ตามปกติ ตามกรมธรรม์เเละวงเงินคุ้มครองตามจำนวนที่นั่ง เเละวงเงินรับผิดบุคคลภายนอก ตรงหรือมากกว่าระเบียบของสำนักงานขนส่งตั้งเกณไว้

   ตัวอย่างเงื่อนไขความคุ้มครอง ประกันรถบัส 220 (ทะเบียน 30-) ประเภท 3 โดยสารไม่ประจำทาง


    ผู้เอาประกันภัยที่สนใจสอบถามเช็คเบี้ยประกันภัยรถบัสโดยสาร ประกันภัยโดยสารไม่ประจำทาง

สามารถถ่ายเอกสารส่งเข้าเช็คเบี้ยได้ครับ

-เอกสารมี รายการจดทะเบียรถ

-หรือหน้าตารางกรมธรรม์ประกันเดิม

**สำหรับรถที่ ต้องการจดทะบียนใหม่เปลี่ยนประเภทรถ ก็ให้เเนบหนังสือใบคำขอเเนบจดทะเบียนกับสำนักงานขนส่งมาด้วย

Powered by MakeWebEasy.com