รถเครนขนาดใหญ่มีกี่ประเภท

Last updated: 8 ม.ค. 2566  |  1121 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถเครนขนาดใหญ่มีกี่ประเภท

   มีเครนขนาดใหญ่หลายประเภทที่ใช้ในงานก่อสร้างและอุตสาหกรรมอื่นๆ ประเภทที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ :


  รถเครนเเต่ละขนาด ต้องมีการจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยด้วยหรือไม่



ทาวเวอร์เครน: โดยทั่วไปจะใช้เครนเหล่านี้ในการก่อสร้างและติดตั้งบนหอคอยที่ยึดกับพื้น ใช้สำหรับยกและเคลื่อนย้ายวัสดุที่มีน้ำหนักมาก เช่น คานเหล็ก บล็อกคอนกรีต และวัสดุก่อสร้างอื่นๆ

เครนเคลื่อนที่: เครนเหล่านี้ติดตั้งบนล้อหรือราง และใช้เพื่อยกและเคลื่อนย้ายวัสดุที่มีน้ำหนักมากรอบๆ สถานที่ก่อสร้างหรือพื้นที่ทำงานอื่นๆ สามารถเป็นแบบไฮดรอลิกหรือแบบเหลื่อม และมีให้เลือกหลายขนาดและความสามารถในการยก

เครนตีนตะขาบ: เครนเหล่านี้ติดตั้งบนโครงใต้รางและใช้สำหรับการยกของหนักในการก่อสร้าง การผลิต และอุตสาหกรรมอื่นๆ มีให้เลือกหลายขนาดและความสามารถในการยก และสามารถติดตั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ เพื่อรองรับโหลดประเภทต่างๆ

เครนลอยน้ำ: เครนเหล่านี้ติดตั้งบนเรือท้องแบนหรือแท่นลอยน้ำอื่นๆ และใช้สำหรับการยกของหนักในสภาพแวดล้อมทางทะเล ใช้ในการบรรทุกและขนถ่ายเรือ เคลื่อนย้ายอุปกรณ์หนัก และปฏิบัติงานอื่นๆ ในท่าเรือ ท่าเรือ และอุตสาหกรรมทางน้ำอื่นๆ

เครนเหนือศีรษะ: เครนเหล่านี้ติดตั้งบนคานแนวนอนและใช้เพื่อเคลื่อนย้ายวัสดุที่มีน้ำหนักมากในแนวนอนไปตามเส้นทางที่กำหนด มักพบในโรงงาน โกดัง และสถานที่ทางอุตสาหกรรมอื่นๆ และใช้ในการยกและเคลื่อนย้ายวัสดุ เช่น คานเหล็ก ท่อ และเครื่องจักร

เครนตู้คอนเทนเนอร์: เครนเหล่านี้ใช้ในการขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์จากเรือที่ท่าเรือ โดยทั่วไปจะติดตั้งบนแท่นคงที่และใช้ตะขอหรือหัวคีบขนาดใหญ่เพื่อยกและเคลื่อนย้ายคอนเทนเนอร์

 

   การใช้งานรถเครนตามไซต์งานก่อสร้างต่างๆ เเล้ว ยังมีอีกส่งที่ผู้ประกอบการต้องมีความคุ้มครอง หรือรับผิดชอบทรัพย์สินคนอื่นขณะเครื่องจักรเครนกำลังทำงาน หากมีการผิดพลาดอุบัติเหตุ ไปสร้างความเสียหายให้ทรัพย์สินคนอื่น บ้านคนอื่น รถ หรือสิ้งปลูกสร้างต่างๆ ก็ต้องมีการจัดทำ กรมธรรม์ประเภทรถบรรทุก (รถใหญ่)รถเครน เเละประกันภัยรับผิดบุคคลภายนอก PLI ด้วยทุกครั้ง

Powered by MakeWebEasy.com